top of page
Search
  • Ban Dieu Hanh Bao An

Hoi Cho Trung Thu 2019/Mid Autumn Festival 2019

Updated: Sep 29, 2019

On September 15, 2019, Bao An Buddhist Temple celebrated the annual mid-Autumn festival complete with games, magic, a bounce house, prizes, dancing and pretty lanterns. The event brought to Greenville a tradition that has its root in Buddhism and is known as Tet Trung Thu, an annual festival celebrating the Moon Genie and promoting culture and familial love. The festival originally allows parents to gather their family together to celebrate the summer harvest. During this time, the children get to each moon cakes and play with colorful lanterns.


In the spirit of teaching our children the value of tradition and joyful childhood, Bao An Buddhist Temple hosted Hoi Cho Trung Thu 2019/Mid-Autumn Festival with kids in mind. Our members created fun games with prizes and excitement to fill the children senses. Of course, we had to serve moon cakes and enough snacks to keep the sugar rush going for hours. It is with great pride that our Vietnamese Language School Tre Xanh students provided the exciting entertainment including a beautiful display of traditional dresses in our opening fashion show to fun skit, traditional fan dance, the currently hip K-pop dances and introduction of Vovinam. We wrapped up the fun filled day by passing out colorful lanterns so the children can join our lion dance and parading joyfully around our large backyard.


Our organizers would like to thank so many members and community for their supports and contributions to make this event so fantastic and successful. We are encouraged by the outpouring supports and high attendance. We love that the kids had fun and we are encouraged to begin planning for a greater event next year. Let's get ready for Hoi Cho Trung Thu 2020!


Hội Chợ Trung Thu 2019

Lễ Hội Đêm Trăng Rằm tưng bừng đã đến với các em thiếu nhi hôm Chủ Nhật 15 Tháng Chín tại khuôn viên Chùa Bảo Ân. Tết Trung thu là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất ở Việt Nam. Đây là dịp để đoàn tụ giữa bạn bè và người thân ăn bánh trung thu và ngắm trăng, một biểu tượng của sự hòa hợp và đoàn kết. Với mục đích bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc đến với giới trẻ và các thanh thiếu niên Việt Nam tại hải ngoại, và tạo ra một sân chơi lành mạnh cho trẻ em của cộng đồng Việt Nam và các dân tộc khác, TTPG Bảo Ân mỗi năm sẽ tổ chức Hội Chợ Trung Thu.

Hội Chợ khai trương vào lúc 2:00PM với những gian hàng có thưởng đã quy tụ được nhiều em nhỏ với trò chơi câu vịt, phóng phi tiêu, ném vòng vào cổ chai...VV. Bên cạnh là Bounce House cũng thu hút các em không kém. Đến 3 chiều, sự xuất hiện của Steve Holt, nhà ảo thuật và tạo hình bong bóng thành các nhân vật hoạt hình đã tạo nên không khí náo nhiệt hơn.

Từ 4 giờ chiều trở đi bãi đậu xe trong khuôn viên chùa đã đầy ắp, quý đồng hương và quý Phật tử thuộc thành phố Greenville và các vùng phụ cận cùng các em thiếu nhi về tham dự đông đảo hơn và hoà chung vào bầu không khí Hội Chợ Trung Thu 2019 tại TTPG Bảo Ân. Và đặc biệt có sự quang lâm tham dự của TT Thích Đạo Tuấn trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Từ Quang, Houston, Texas cùng Ni Sư Thích Nữ Linh Thuần trụ trì Thiền Tự Huệ Đăng, SC mang không khí ấm áp và ý nghĩa hơn cho Lễ Hội.

Mở đầu chương văn nghệ là màn trình diễn đẹp mắt về trang phục truyền thống của các bé Lớp Việt Ngữ Tre Xanh, tiếp đến điệu múa quạt, điệu nhảy K-pop hiện tại vui nhộn. Các tiết mục văn nghệ được trình diễn liên tục, xen kẽ là các màn võ thuật Vovinam do thầy cô Đăng Phạm và Mai Hân đảm trách mỗi Chủ Nhật hàng tuần.

Chương trình văn nghệ và thi đua có thưởng sôi nổi kéo dài đến 7 giờ tối, sau đó là phát lồng đèn và múa lân đi vòng quanh khuôn viên chùa, ánh sáng từ những chiếc lồng đèn và những ánh mắt trẻ thơ cùng lấp lánh trong đêm Trung Thu thanh bình, ấm áp bên bạn bè và người thân và đã in đậm trong tâm trí các em về Lễ Hội Trung Thu Truyền Thống Bảo Ân.

Ban Điều Hành đã nói lời cám ơn đến quý quan khách, quý đồng hường và quý Phật tử đến tham dự đông đảo và sự hổ trợ đóng góp của mạnh thường quân để tổ chức nên Hội Chợ Trung Thu 2019 thành công ngoài mong đợi. Ban Điều Hành được khuyến khích bắt đầu lên kế hoạch cho một sự kiện lớn hơn vào năm tới. Hãy sẵn sàng cho Hội Chợ Trung Thu 2020!







103 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page